หนังอีโรติก จัดเป็นหนังโป๊หีหรือเปล่า

ถ้าคุณเคยดูหนังโป๊หีมาหลายปี คุณอาจจะมีคำถามในใจว่า อะไรคือหนังอาร์ แล้วหนังอาร์มันจัดเป็นหนังโป๊หีหรือไม่ วันนี้เราจะอธิบายให้เพื่อนๆหลายคนเข้าใจว่า หนังอาร์คืออะไร และสามารถแยกออกมาได้อย่างไร ซึ่งวันนี้ รับรองเลยว่าคุณจะเข้าใจการดูหนังโป๊หีมากขึ้น
หนังโป๊หี เป็นที่รู้จักในชื่อของสื่อลามกที่แสดงการมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งในการถ่ายทำจะมีกองถ่ายและทีมงานในการควบคุมและทำให้ผลงานที่ถ่ายทำออกมาสมบูรณ์แบบมากที่สุด ซึ่งวิธีที่คุณจะสามารถเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของกองถ่ายได้ คุณจำเป็นจะต้องมีคอนเนคชั่น หรือมีคนรู้จักทำงานอยู่ในวงการอยู่ก่อนแล้ว น้อยมากที่ผู้กำกับหรือทีมงานจะเปิดรับคนนอกเข้ามาทำงาน อย่างเช่น พระเอกหนังโป๊หีที่มีจำนวนน้อย ก็สรรหามาจากกลุ่มคนรู้จักของทีงานนี่แหละ แต่ถ้าเป็นนางเอก ส่วนใหญ่จะได้มาจากแมวมอง และเอเจนซี่ที่แนะนำและมาฝากงาน ซึ่งหนังโป๊หีกับหนังอาร์จะมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน
หนังเรทอาร์ หรือหนังอีโรติก จัดเป็นหนังที่มีความซับซ้อนกว่าหนังโป๊หีโดยทั่วไป เพราะหนังอาร์หรือหนังอีโรติกจะเป็นการถ่ายทำในลักษณะของกองถ่ายหนัง ที่มีทั้งทีมงาน ตากล้อง ผู้กำกับ และมีบทบาทสมมติเพื่อให้นักแสดงได้ดำเนินเนื้อเรื่อง เหมือนเราดูหนังในโรงหนังที่มีฉากร่วมรัก ฉากวาบหวิว จะเรียกว่าหนังเรทอาร์ แต่ถ้าเป็นหนังที่ขายเป็นแผ่น เกรดไม่ได้ดีนัก จะเป็นหนังอีโรติก ที่เน้นการร่วมรักพร้อมกับดำเนินเนื้อเรื่องไปด้วย หลายคนบอกว่าข้อดีคือมันได้อารมณ์มากกว่า เพราะมีเนื้อเรื่อง ตัวละครมีความสัมพันธ์ แต่ข้อเสียคือระยะเวลาของหนังจะนานราวๆ 1 ชั่วโมง
นอกจากนี้ หนังอีโรติกยังแบ่งประเภทจากแหง่ผลิตได้อีก เช่น หนังอีโรติกไทย หนังอีโรติกเกาหลี แม้แต่อเมริกาหรืออังกฤษ ก็มีหนังอีโรติกจำหน่ายและให้เช่า จุดมุ่งหมายเดียวกับหนังโป๊หี คือทำเพื่อให้คนดูเกิดอารมณ์ทางเพศคล้อยตาม และสามารถเสร็จกิจกรรมช่วยตัวเองได้โดยที่ไม่ต้องมีคู่นอน มันคือจุดที่หลายคนรู้สึกว่ามันแทบจะไม่ต่างกันเลย แต่ความชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนชื่นชอบที่จะดูหนังโป๊หีที่ใส่กันแบบไม่ยั้งตั้งแต่ต้นเรื่อง แต่บางคนชื่นชอบหนังอาร์ หนังอีโรติก เพราะมีเนื้อเรื่องและตัวละครจะเน้นลีลาท่าทางมากกว่าปกติ ซึ่งหลายคนก็บอกว่ามันไม่ธรรมชาติ แน่นอนอยู่แล้วเพราะทุกอย่างเกิดขึ้นจากการถ่ายทำ แต่ถ้าถามเรื่องความเนียน ความเป็นธรรมชาติ ต้องหนังโป๊หี แต่ถ้าอยากได้อารมณ์ร่วม ต้องดูหนังอีโรติก