ประโยชน์ของกีฬาว่ายน้ำที่เพื่อนๆหลายๆคนมักมองข้าม

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกๆคนและแล้ววันนี้เราก็กลับมาพบกันอีกเช่นเคยนะคะและวันนี้ดิฉันได้มาพร้อมกับหัวข้อบทความที่ว่าประโยชน์ของกีฬาว่ายน้ำที่เพื่อนๆหลายๆคนมักมองข้ามกีฬาว่ายน้ำเป็นกีฬายอดฮิตของนักออกกำลังกายทุกเพศทุกวัย เนื่องจากการว่ายน้ำเป็นการออกกำลังกายที่สามารถช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้มากช่วยในเรื่อง กระชับสัดส่วน ให้กลับมามีสัดส่วนที่มีโค้งเว้าสัดส่วนดูเล็กลงเหมือนหุ่นเซ็กซี่ของดาราพระเอกนางเอกหนังโป้นั่นเอง และยังเป็นการออกกำลังกายที่มีแต่ความเย็นสบายไม่ร้อนอบอ้าวเหมือนกีฬาประเภทอื่นๆ พูดมาถึงตรงนี้แล้วเพื่อนๆหลายๆคนคงจะสนใจในกีฬาว่ายน้ำใช่ไหมล่ะคะแล้วก็สงสัยว่าจะมีประโยชน์อะไรบ้าง เพื่อไม่เป็นการเสียเวลานะคะเราไปดูประโยชน์ของกีฬาว่ายน้ำกันเลยค่ะ
ประการแรก ช่วยในเรื่องการลดน้ำหนักให้มีหุ่นสวยเหมือนดาราพระเอกนางเอกหนังโป้ ดังที่ฉันกล่าวถึงเมื่อตอนต้นว่าการว่ายน้ำมีส่วนช่วยในเรื่องกระชับสัดส่วนให้เซ็กซี่เหมือนดาราหนังโป้ และแน่นอนค่ะว่ามันจะต้องคล้องจองกับการลดน้ำหนักอย่างแน่นอนการว่ายน้ำท่าเพื่อนๆว่ายน้ำเป็นเวลา 30 นาทีอย่างต่อเนื่องร่างกายของเพื่อนนั้นจะมีการเผาผลาญพลังงานแคลอรี่ได้ถึง 367 แคลอรี่เลยล่ะค่ะ ถ้าเพื่อนๆว่ายน้ำอย่างเป็นประจำจะทำให้สัดส่วนสวยเซ็กซี่เหมือนกับดาราพระเอกนางเอกหนังโป้อย่างแน่นอน ใครอยากมีหุ่นสวยเหมือนดาราหนังโป้อย่าพลาดการว่ายน้ำเด็ดขาดเลยนะคะ
ประการที่สอง ทำให้มีความสุขตลอดทั้งวัน เวลาที่เพื่อนๆว่ายน้ำนะคะร่างกายของเพื่อนๆนั้นจะมีการผลิตฮอร์โมนที่ชื่อว่าเซโรโทนิน ซึ่งฮอร์โมนชนิดนี้นะคะทำให้เพื่อนๆมีความสุขนั่นเอง
ประการที่สาม ลดความเสี่ยงในการบาดเจ็บเวลาออกกำลังกาย เพื่อนๆจะเห็นได้ว่าการว่ายน้ำมักจะไม่ค่อยเสี่ยงต่อการบาดเจ็บของร่างกายเหมือนกับกีฬาประเภทอื่นเช่นการเตะฟุตบอลที่อาจจะมีการกระทบกระทั่งหรือ หกล้มหรือการวิ่งขอถามเพื่อนๆวิ่งอย่างไม่ถูกต้องถูกวิธีก็จะทำให้เพื่อนๆเจ็บที่หัวเข่าหรือข้อเท้าได้ และการว่ายน้ำช่วยให้กล้ามเนื้อส่วนต่างๆในร่างกายมีความยืดหยุ่นมากขึ้นอีกด้วย
ประการที่สี่ การว่ายน้ำเป็นกีฬาประเภทเดียวที่ทำให้ผู้เล่นไม่รู้สึกร้อนอบอ้าวเพราะการว่ายน้ำจะว่ายอยู่ในน้ำซึ่งทำให้การออกกำลังกายนั้นมีแต่ความผ่อนคลายและทำให้คุณรู้สึกเย็นมากยิ่งขึ้นและไม่มีปัญหาเรื่องกลิ่นตัวเพราะการว่ายน้ำไม่ทำให้เหงื่อของเพื่อนๆออกนั่นเอง